Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Mẹo hay, đơn giản dành cho các bà nội trợ khi chế biến các món chay

1.Chọn nguyên liệu
Muốn có những món chay ngon thì khâu chọn nguyên liệu rất quan trọng. Khi chọn nguyên liệu thì bạn lưu ý chọn những loại rau giàu chất dinh dưỡng như bắp cải, cải bó xôi, nấm, súp lơ, khoai lang, cà rốt….
Bên cạnh đó, bạn cần chú ý chọn thực phẩm còn tươi, lá xanh .
2.Gia vị
Bên cạnh các gia vị cơ bản như muối, bột ngọt, nước tương, đường…thì cần chú ý cho thêm các gia vị tạo mùi để món chay thêm hấp dẫn. Các gia vị tạo mùi như bột cà ri, bột ngũ vị hương, bột quế, tương bần, chao, dầu mè, sả, ớt, tiêu, rau thơm… giúp người ăn thêm ngon miệng. Ngoài ra, gia vị tạo màu như bột nghệ, gấc, lá dứa, màu điều, cà rốt, củ dền… sẽ làm món trông bắt mắt hơn rất nhiều.
3.Ướp thực phẩm
Khâu ướp thực phẩm cũng rất quan trọng. Với các món mặn thì thời gian ướp sẽ lâu hơn để gia vị có thể thấm dần đều vào nguyên liệu, còn với các món ăn thì chỉ ướp trong một khoảng thời gian nhất định tùy theo từng món ăn.
4.Nấu
Trong quá trình nấu các món chay thì bạn cũng lưu ý tránh nấu chín quá như thế món ăn sẽ bị giảm bớt đi dinh dưỡng. Hơn thế, khi đun bạn không nên đun lửa quá to. Với các món hầm, kho thì sau khi sôi bạn chỉ đun lửa vừa để món ăn chín đều và không bị khô.
5.Chế biến nước dùng chay
Bạn có thể dùng các loại rau như củ sen, củ năng, táo, lê, táo đỏ…để làm nước dùng thêm ngọt. Bên cạnh đó, rượu vang cũng là một lựa chọn tốt giúp cho các món chay đậm đà hoặc tinh tế hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét