Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Những món ăn đem lại may mắn cả năm cho bạn

Gà luộc
Gà luộc là món ăn không thể thiếu trong bất cứ mâm cỗ Tết và các dịp trọng đại. Trong thịt gà có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và tiêu hóa của con người. Hơn thế, món gà luộc có màu vàng mềm óng ả sẽ mang đến một năm mới thuận lợi và tài lộc đong đầy.

Dưa hấu
Màu đỏ của quả dưa hấu tượng trưng cho sự may mắn. Bên cạnh đó, những “hạt cát” trong quả dưa hấu đồng âm với từ “cát” trong tiếng Hán có nghĩa là cát tường. Người Việt quan niệm quả dưa hấu tròn trịa sẽ đem đến hạnh phúc đong đầy và viên mãn cho cả một năm.

Đu đủ
Tên của loại quả đã nói lên sự ước mong của người Việt. Nhiều gia đình lựa chọn loại quả này trong mâm cỗ với hy vọng một năm no ấm và đầy đủ.

Xôi gấc
Cũng giống như dưa hấu, xôi gấc có màu đỏ tượng trưng cho hạnh phúc, sắc thắm của mùa xuân và cũng là biểu tượng cho sự may mắn. Màu đỏ của xôi gấc sẽ đem lại sự dung hòa và thuận lợi cho năm mới.

Canh khổ qua
Canh khổ qua là món ăn đặc biệt đối với người miền Nam. Trong cách chơi chữ của người Việt, khổ qua có nghĩa là mọi nỗi khổ sẽ qua đi để đón một năm mới hạnh phúc an lành. Người miền Nam ăn canh khổ qua dịp đầu năm cũng là vì lẽ đó.



Đến với Công ty CP Thực phẩm và Cung cấp Suất Ăn Thủ Đô chúng tôi cung cấp suat an cong nghiep ngon sạch, hợp vệ sinh. Chung tôi sẵn sàng tư vấn kỹ, nhiệt tình những vấn đề mà quý vị còn băn khoăn.
Hay gọi cho chúng tôi: 0906.002.823

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét