Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Mẹo hay rất hữu ích cho các bà nội trợ

Để có những bữa cơm gia đình ngon thì các bà nội trợ nên bỏ túi cho mình những mẹo hay rất hữu ích cho các bà nội trợ. Dưới đây là một số mẹo vặt hữu ích dành cho các bà nội trợ.
Làm mềm thịt gà già
Nếu muốn làm mềm thịt gà già thì bạn không nên nấu lửa to. Đồng thời trước khi chế biến, bạn nên ngâm thịt gà vào nước lạnh rồi cho thêm một ít giấm ăn, để khoảng 2 tiếng. Cuối cùng đun lửa nhỏ thì thịt gà sẽ mềm hơn.
Mẹo bóc tôm sống
Muốn bóc tôm sống một cách dễ dàng thì bạn nên dùng phèn chua hòa tan với nước rồi ngâm tôm vào một lúc. Như thế vỏ tôm sẽ dễ bóc hơn.
Củ cải trắng khử vị chát của thịt muối
Thịt muối để lâu sẽ thường có vị chát vì thế trước khi chế biến thịt, bạn lưu ý nên luộc thịt cùng với củ cải trắng để không còn vị chát nữa. Nếu luôc xong mà thịt vẫn còn mùi khó chịu thì bạn chỉ cần dùng nước hòa thêm một ít giấm là sẽ hết mùi.
Rán trứng ngon và giòn hơn
Muốn rán trừng ngon và giòn hơn thì khi đập trứng ra bát, bạn nên cho thêm một chút nước lạnh. Như thế khi rán trứng sẽ được giòn và hấp dẫn hơn nữa.

Luộc trứng để dễ bóc vỏ
Muốn luộc trứng dễ bóc vỏ thì bạn cho thêm một ít giấm vào nước luộc nhé!
Cách cắt trứng đẹp
Sau khi luộc trứng xong mà muốn cắt trứng đẹp thì khi cắt bạn nên bôi một chút nước vào dao hoặc có thể dùng chỉ để cắt trứng.
  

Để sữa không dính vào nồi khi đun
Khi đun sữa, trước hết ta đem nồi tráng qua nước lạnh sau đó đem đun sữa thì sữa sẽ không dính vào thành nồi nữa.
Muối có thể điều chỉnh màu sắc của trứng
Khi dùng trứng để trang trí món ăn, nếu cần màu sắc của trứng đậm thêm một chút, ta chỉ cần cho vào trứng một ít muối rồi đánh đều lên, trứng tráng xong sẽ vàng tươi hơn bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét